Nha khoa KIM

Địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng

Niềng răng có làm ảnh hưởng xương hàm không?

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh lại răng lệch lạc không đúng vị trí tốt nhất. Dựa vào lực kéo để điều chỉnh các răng trờ về vị trí đúng. Thế nhưng lực kéo này có ảnh hưởng tới xương hàm như mọi người vẫn nghĩ không? Cùng tìm hiểu nhé!

Lực kéo trong kỹ thuật niềng răng

Về kỹ thuật niềng răng, gần như không có gì phức tạp, bệnh nhân chỉ cần gắn các mắc cài lên răng (mặt trong hoặc mặt ngoài), mắc cài được nối với nhau bằng dây cung và thun liên hàm nếu cần thiết. Cái khó của phương pháp này cũng lại nằm ở chính sự đơn giản của các bước trên. Làm thế nào để chỉ với mắc cài và dây thun mà có thể khiến cho hàm răng đều đặn, các răng di chuyển về vị trí mong muốn. Để có thể tạo ra được điều này, đòi hỏi bác sỹ phải có những phán đoán chính xác về hướng dịch chuyển của từng răng với lực kéo nào sẽ phù hợp.

Xem thêm : http://benhviennhakhoa.com/muon-biet-sau-khi-nieng-rang-dep-co-nao.html

Bởi vậy, mắc cài thực chất chỉ là khí cụ dùng để tạo ra lực. Lực này mạnh hay yếu phụ thuộc vào chỉ định của bác sỹ qua từng giai đoạn và thời điểm khác nhau

 

Lực kéo chỉnh nha không gây đau và ảnh hưởng xương hàm

Chính lực kéo tạo ra từ các mắc cài với dây cung và dây thun mới là yếu tố chỉnh răng chính yếu. Nó được tạo ra vừa đủ để chỉnh kéo răng mà không gây cảm giác đau cũng không  ảnh hưởng đến xương hàm.

Nhờ sử dụng dây thun nha khoa đặc biệt, có độ đàn hồi cao, nhịp nhàng chuyển động cùng với các cử động của hàm, ngay cả khi ăn nhai nên nó mang tính thích ứng cao. Chính sự thích ứng này giúp cho người bệnh khi đeo mắc cài không cảm thấy đau, thậm chí không thấy khó chịu gì. Cảm giác vướng chỉ kéo dài trong tuần đầu tiên tính từ lúc bắt đầu đeo mắc cài.

Có thể bạn quan tâm : Co nen nieng rang khi mang thai không?

Trong suốt thời gian niềng răng, bác sỹ sẽ chỉ định lực kéo theo từng thời điểm, độ lớn – nhỏ của lực kéo được điều chỉnh khác nhau phù hợp với sự dịch chuyển của răng qua từng giai đoạn. Mỗi lần chỉnh lực kéo thường cách nhau khoảng 3 tuần. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng, đủ để xương tái tạo và thích ứng với sự di chuyển của răng sau đợt kéo đầu tiên. Bởi vậy, xương hàm hoàn toàn có thể thay đổi theo hướng dịch chuyển của răng một cách từ từ để đảm bảo vẫn bám chắc vào chân răng.

 

Nếu kỹ thuật chỉnh nha được thực hiện bởi bác sỹ chỉnh nha giỏi thì vấn đề niềng răng không ảnh hưởng đến xương hàm, lại có thể tạo ra hiệu quả chỉnh nha rất cao. Đây là điều đã được chứng thực tại Nha khoa KIM, sau hàng trăm ca hỗ trợ điều trị chỉnh răng không đều, ho – móm, răng mọc lệch, răng khểnh,… thành công, giúp tái tạo khớp cắn hoàn hảo, cho khuôn miệng thẩm mỹ hơn. Do đó, nếu bạn đang có ý định chỉnh nha thì có thể yên tâm về kỹ thuật này, chỉ cần bạn chọn được đúng bác sỹ chỉnh nha giỏi, nhiều kinh nghiệm thì ca hỗ trợ điều trị đã nắm chắc thành công đến khoảng 60%.

Nếu có thắc mắc nào liên quan đến các vấn đề niềng răng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc tốt nhất.