Nha khoa KIM

Địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng

San go co ben khong?

Tiêu chí xác định độ bền của sàn gỗ công nghiệp

Để xác định việc sàn gỗ có bền không là điều không phải dễ dàng. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của sàn gỗ nhưng nếu sàn gỗ mà hư quá nhanh thì nguyên nhân chỉ có một đó là bạn đã mua nhầm hàng kém chất lượng. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để rõ hơn những yếu tố ảnh hưởng nhé!

  • Khả năng chịu nước, độ ẩm: nước chính là “kẻ thù” của tất cả những đồ vật làm từ gỗ, dù là gỗ tự nhiên hay gỗ ép và do vậy, người tiêu dùng hãy lựa chọn sản phẩm sàn gỗ công nghiệp chịu nước tốt nếu muốn có thể sử dụng trong thời gian dài. Thông thường, người ta sẽ kiểm nghiệm khả năng chịu nước của các tấm ván sàn gỗ công nghiệp bằng cách đơn giản nhất là ngâm trong nước từ 24- 48 tiếng đồng hồ liên tục.
Vì sao nên quan tâm Äến phong thủy khi lắp Äặt sàn gá» công nghiá»p?

Nếu là ván sàn gỗ giá rẻ, chưa qua xử lý sấy khô cũng như loại bỏ chất nhựa trong gỗ một cách triệt để thì nhanh chóng hút nước và biến dạng ở các mép ván và lớp bột gỗ ép có dấu hiệu bị mủn ra chỉ sau 24 giờ. Ngược lại, với sản phẩm sàn gỗ cao cấp được sản xuất theo công nghệ hiện đại và trải qua quy trình xử lý đúng chuẩn thì ván gỗ công nghiệp khi vớt ra vẫn giữ nguyên hình dạng ban đầu.

Trên thị trường hiện nay còn có bán loại sàn gỗ công nghiệp siêu chịu nước được nhập khẩu từ châu Âu, dù bị ngâm 48 tiếng liên tục vẫn có thể sử dụng tốt. Người tiêu dùng nếu không có điều kiện thử trực tiếp thì nên lựa chọn thương hiệusàn gỗ công nghiệp cao cấp đến từ những quốc gia có thế mạnh về sản phẩm này.

Dù rằng giá thành của chúng sẽ cao hơn loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ của Trung Quốc đang bán tràn lan trên thị trường bây giờ nhưng không phải lo về khả năng bị phồng rộp, biến dạng sau một thời gian ngắn sử dụng, nhất là trong điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm của nước ta.

HÆ°á»ng dẫn lắp Äặt sàn gá» công nghiá»p âÄúng chuẩnâ phong thủy

  • Khả năng chịu lực: các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp trước khi được đưa ra tiêu thụ phải trải qua quy trình kiểm nghiệm và khả năng chịu được va đập mạnh của chúng mà không bị biến dạng. IC2 là thông số kỹ thuật phản ánh khả năng chịu lực tốt ở ván sàn gỗ công nghiệp được khuyên dùng hiện nay.
  • Khả năng chống xước, chịu mài mòn: thông qua ma sát trong quá trình di chuyển chân hay đồ đạc hàng ngày mà bề mặt sàn gỗ sẽ có khả năng bị mòn, xước sau một thời gian nhất định. Tiêu chuẩn đo lường với thông số chống xước, chịu mài mòn từ AC1 – AC5 đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới và mức AC3 được khuyến nghị khi bạn muốn lát sàn gỗ công nghiệp phòng khách hay trong phòng ngủ,  mức AC4/AC5 phù hợp dùng trong các công trình công cộng có mật độ người qua lại cao.

Tuổi thọ sử dụng của sàn gỗ công nghiệp tại nước ta

Các loại ván sàn gỗ dày 8 ly có thể sử dụng được không dưới 10 năm đối với loại thông thường và không dưới 15 năm với sản phẩm cao cấp mà vẫn trong tình trạng tốt, không bị hư hại gì. Đối với ván sàn gỗ dày 12 ly thì có tuổi thọ khoảng 20 năm với loại tầm trung và không dưới 25 năm với dòng cao cấp.

Điều quan trọng là người dùng giữ gìn và bảo quản đúng cách, không kéo lê các đồ vật nặng gây trày xước hay nhanh chóng làm khô mặt sàn nếu không may bị ngấm nước thì trong điều kiện khí hậu ẩm như ở Việt Nam các gia đình vẫn có thể dùng sàn gỗ công nghiệp để lót nền mà không phải e ngại gì.

Xem thêm : Sàn gỗ Đà Nẵng